Hiện nay các hội chợ triển lãm đang là xu hướng của các nhà kinh doanh trong mọi lĩnh vực vì khả năng tìm kiếm đối tác và xây dựng thương hiệu vượt trội của nó. Tham gia hội chợ triển lãm quốc tế là cơ hội tuyệt vời để mở rộng thị trường, giới thiệu sản phẩm, và kết nối với các đối tác tiềm năng.
Tuy nhiên, để đạt được thành công tại sự kiện này, việc chuẩn bị kỹ lưỡng là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để chuẩn bị cho hội chợ triển lãm ở nước ngoài.
1. Tìm kiếm các hội chợ triển lãm uy tín được tổ chức
Việc đầu tiên khi tham gia hội chợ triển lãm là phải nắm vững lịch triển lãm trong năm. Mỗi quốc gia sẽ có những sự kiện triển lãm dành riêng cho từng ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Bạn cần cập nhật lịch trình này từ ban tổ chức hoặc các đơn vị hỗ trợ triển lãm để có sự chuẩn bị kịp thời.
2. Chọn lọc hội chợ triển lãm phù hợp với ngành hàng doanh nghiệp
Trong một năm, có hàng trăm hội chợ diễn ra trên khắp thế giới với nhiều ngành nghề đa dạng. Do đó, việc chọn lọc hội chợ phù hợp với ngành mà doanh nghiệp đang hoạt động là rất quan trọng. Ví dụ như nếu doanh nghiệp của bạn sản xuất bánh kẹo, bạn có thể tham khảo Hội chợ triển lãm thực phẩm quốc tể Allfood Expo 2025.
Để đảm bảo lựa chọn sáng suốt, bạn hãy trả lời các câu hỏi sau:
- Tại sao tham gia hội chợ này?
- Ai sẽ tham gia (đối tác, khách hàng tiềm năng)?
- Cái gì bạn sẽ trưng bày và quảng bá?
- Ở đâu là địa điểm tổ chức?
- Như thế nào là chiến lược quảng bá tại triển lãm?
- Khi nào diễn ra triển lãm?
Việc cân nhắc các yếu tố này sẽ giúp bạn dự trù chi phí và lên kế hoạch cụ thể để đạt được thành công cao nhất.
3. Tra cứu thông tin của ban tổ chức hội chợ triển
Thông tin từ ban tổ chức là yếu tố quyết định đến sự thuận lợi khi tham gia triển lãm. Mỗi sự kiện sẽ có các quy định riêng về chi phí, điều kiện tham gia, cũng như yêu cầu kỹ thuật cho việc thiết kế gian hàng. Việc nắm vững các thông tin này giúp bạn tránh các rắc rối phát sinh và không bị mất tiền oan do vi phạm các điều khoản.
4. Lên kế hoạch và dự trù chi phí
Tham gia hội chợ, bạn có thể là khách tham quan để trải nghiệm các gian hàng quốc tế chuyên nghiệp hoặc bạn sẵn sàng đầu tư một gian hàng riêng để trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp mình tại thị trường quốc tế.
Các chi phí bạn cần dự trù như:
- Chi phí làm visa xuất ngoại
- Chi phí di chuyển và lưu trú
- Chi phí ăn uống và mua hàng
- Chi phí thiết kế và thi công gian hàng
- Chi phí vận chuyển hàng hóa
- Chi phí quảng cáo và marketing tại hội chợ
Việc lên kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn tránh các chi phí phát sinh không cần thiết, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nguồn lực. Một kế hoạch chặt chẽ cùng với sự hỗ trợ chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thành công trong việc mở rộng thị trường quốc tế.
Công ty Wisematch – tổ chức uy tín trong lĩnh vực xuất nhập khẩu
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc xử lý các thủ tục và quy định của ban tổ chức hay một lịch trình tối ưu chi phí, hãy nhờ sự trợ giúp từ các đơn vị chuyên nghiệp như Wisematch. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong việc giải quyết các thắc mắc và hướng dẫn chi tiết từ việc đăng ký đến khi hoàn thành sự kiện với các ưu đãi hấp dẫn chỉ dành riêng cho khách hàng đăng ký tour với Wisematch.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, Wisematch luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
- Công ty TNHH Wisematch Việt Nam
- Địa chỉ: 375 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM , Việt Nam
- Hotline: 035.462.4102
- Email: info@wisematch.vn
- Website: wisematch.vn