Xúc tiến thương mại là một hoạt động rất quan trọng và thực sự cần thiết trong suốt quá trình kinh doanh của một doanh nghiệp hay công ty. Trong nhiều tình thế thì hiệu quả của hoạt động này còn có sức ảnh hưởng lớn đến hành vi mua bán hàng hóa. Cũng như thông qua những việc như thế này để có thêm nhiều thông tin quan trọng về sản phẩm. Ví dụ như: chất lượng của sản phẩm và tác dụng của sản phẩm được khách hàng sử dụng.
Xúc tiến thương mại là gì?
Xúc tiến thương mại là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ, bao gồm hoạt động khuyến mại, quảng cáo thương mại, trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ và hội chợ, triển lãm thương mại.
Tại wisematch, chúng tôi cung cấp dịch vụ xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Wisematch tập trung vào xúc tiến thương mại quốc tế, từ thị trường Việt Nam sang các nước châu âu, Dubai và Đông Nam Á.
Các hoạt động xúc tiến thương mại
Xúc tiến thương mại bao gồm các hoạt động sau:
Khuyến mại
Theo định nghĩa tại Điều 88 Luật thương mại Việt Nam 2005, khuyến mại (khác khuyến mãi) là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.
Mục đích của khuyến mại là kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy người tiêu dùng mua và mua nhiều hơn các hàng hoá, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hoặc phân phối.
Các nguyên tắc thực hiện khuyến mại là:
- Trung thực, công khai, minh bạch
- Không phân biệt đối xử
- Hỗ trợ khách hàng
- Chất lượng hàng hóa, dịch vụ
- Không lạm dụng lòng tin
- Cạnh tranh lành mạnh
- Không khuyến mại thuốc chữa bệnh
Quảng cáo thương mại
Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình.
Sản phẩm quảng cáo thương mại gồm những thông tin bằng hình ảnh, hành động, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng chứa đựng nội dung quảng cáo thương mại.
Phương tiện quảng cáo thương mại là công cụ được sử dụng để giới thiệu các sản phẩm quảng cáo thương mại, bao gồm:
- Các phương tiện thông tin đại chúng;
- Các phương tiện truyền tin;
- Các loại xuất bản phẩm;
- Các loại bảng, biển, băng, pa-nô, áp-phích, vật thể cố định, các phương tiện giao thông hoặc các vật thể di động khác;
- Các phương tiện quảng cáo thương mại khác.
- Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ
- Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân dùng hàng hoá, dịch vụ và tài liệu về hàng hoá, dịch vụ để giới thiệu với khách hàng về hàng hoá, dịch vụ đó.
Các hình thức trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ bao gồm:
- Mở phòng trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ.
- Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ tại các trung tâm thương mại hoặc trong các hoạt động giải trí, thể thao, văn hoá, nghệ thuật.
- Tổ chức hội nghị, hội thảo có trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ.
- Trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ trên Internet và các hình thức khác theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm dịch vụ Tổ chức các tour kêu gọi đầu tư start up
Hội chợ, triển lãm thương mại
Hội chợ, triển lãm thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định để thương nhân trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội giao kết hợp đồng mua bán hàng hoá, hợp đồng dịch vụ.
Triển lãm thương mại khác với triển lãm phi thương mại, là việc trưng bày, giới thiệu quảng bá, vật phẩm, hình ảnh đến mọi người trong xã hội, cộng đồng, vì mục tiêu tuyên truyền, quảng bá chính trị hoặc văn hoá, không phải vì mục đích thương mại.
>>> Mời bạn đọc xem thêm dịch vụ Tổ chức tour tham quan công ty và hội chợ của Wisematch
Bản chất thật sự của hoạt động xúc tiến thương mại là gì?
Hoạt động xúc tiến thương mại là một công cụ rất quan trọng mà nhiều công ty coi đây là vấn đề cốt lõi cho việc định hình chiến lược marketing. Xúc tiến thương mại còn giúp cho các nhà kinh doanh có thể tiếp cận phù hợp với nhiều sự thay đổi kỹ thuật và gợi mở nhu cầu của khách hàng. Dù phải bỏ ra một khoản chi phí lớn cho hoạt động này nhưng kết quả kinh doanh lại dấu hiệu tăng lên.
Quan hệ công chúng, quảng cáo thương mại, bán hàng trực tiếp, marketing trực tiếp → Phương thức xúc tiến thương mại hỗn hợp → Xác định thị trường mục tiêu. Vì thế mà muốn đạt được hiệu quả truyền thông một cách tốt nhất thì công ty cần phải phối hợp kỹ lưỡng toàn bộ hệ thống Marketing – mix. Để công ty có thể phát huy tác dụng của hoạt động này một cách tốt nhất và tối đa nhất.
Giới thiệu công ty xúc tiến thương mại quốc tế uy tín – Wisematch
Wisematch được thành lập từ năm 2023 là đối tác ủy quyền của bộ công thương trong lĩnh vực xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu. Wisematch tập trung vào cung cấp dịch vụ xúc tiến thương mại quốc tế, phù hợp cho các doanh nghiệp Việt kinh doanh, xuất khẩu sang thị trường Châu Âu, Dubai, Ấn Độ và Đông Nam Á.
Chúng tôi tự hào là một trong những công ty hàng đầu, tập trung vào việc tạo ra cơ hội kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Với kinh nghiệm sâu rộng và mạng lưới liên kết toàn cầu, Wisematch cam kết cung cấp các giải pháp tối ưu nhất cho nhu cầu xúc tiến thương mại của bạn. Chúng tôi không chỉ là một đơn vị tư vấn mà còn là một đối tác chiến lược, luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn vượt qua mọi thách thức và tận dụng mọi cơ hội.
Với sứ mệnh tạo ra giá trị thực cho khách hàng và đối tác, Wisematch cam kết đem lại sự hiệu quả và hiệu suất cao nhất trong mọi dự án. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để đạt được thành công bền vững trong thị trường quốc tế.
Dịch vụ xúc tiến thương mại của Wisematch có gì đặc biệt?
Bằng việc sở hữu đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, Wisematch tư tin mang đến nhiều giá trị cho bạn:
- Kinh nghiệm chuyên sâu: Wisematch sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại quốc tế, đảm bảo mang lại những giải pháp chất lượng và hiệu quả nhất cho khách hàng.
- Mạng lưới toàn cầu: Với mối quan hệ mạnh mẽ và mạng lưới liên kết rộng khắp trên toàn thế giới, Wisematch giúp khách hàng tiếp cận các thị trường mới và tạo ra cơ hội kinh doanh bền vững.
- Tư vấn chiến lược: Wisematch không chỉ cung cấp các dịch vụ cụ thể mà còn đóng vai trò là một đối tác chiến lược, hỗ trợ khách hàng xây dựng và triển khai chiến lược xúc tiến thương mại hiệu quả.
- Cá nhân hóa dịch vụ: Dịch vụ của Wisematch được tùy chỉnh dựa trên nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, đảm bảo phản ánh đầy đủ các yếu tố đặc biệt của doanh nghiệp và thị trường mục tiêu.
- Cam kết về hiệu quả: Wisematch cam kết đem lại giá trị thực và hiệu quả cao nhất cho khách hàng thông qua các dịch vụ xúc tiến thương mại, giúp họ đạt được mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững trên thị trường quốc tế.
Kết luận
Ngày nay thì hoạt động xúc tiến thương mại trong marketing cũng đã đóng góp một phần không hề nhỏ vào thành quả của các doanh nghiệp trong việc gia tăng doanh số bán hàng. Kể cả việc làm thỏa mãn nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Việc tiến hành nhiều hoạt động như thế này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quảng bá hình ảnh thương hiệu. Ngay cả hình ảnh công ty cũng sẽ được nhiều người biết đến hơn. Từ đó tạo ra nhiều hướng mở cho các hoạt động kinh doanh của công ty.