50 năm là một hành trình dài, nhưng với Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống FOODEX JAPAN 2025, đó mới chỉ là bắt đầu. Sự kiện triển lãm thực phẩm và đồ uống lớn nhất châu Á này đang sẵn sàng chào đón bạn đến với một kỷ nguyên mới của ngành F&B. Với hơn 80.000 nhà triển lãm và 4.000.000 người mua tham dự mỗi năm, FOODEX JAPAN 2025 là nơi hội tụ của những thương hiệu hàng đầu thế giới và những xu hướng ẩm thực mới nhất.
1.Hội chợ triển lãm FOODEX JAPAN 2025
1.1 Giới thiệu triển lãm
FOODEX JAPAN 2025 sẽ là Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập. Trong suốt 5 thập kỷ qua, Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống FOODEX Nhật Bản đã trở thành cầu nối quan trọng cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống toàn cầu. Năm 2025, sự kiện này sẽ trở lại hoành tráng hơn bao giờ hết, mang đến cơ hội kinh doanh vô hạn cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn thâm nhập thị trường Nhật Bản.
1.2 Thông tin về buổi triển lãm
Tên triển lãm: FOODEX JAPAN 2025 (Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế lần thứ 50)
Ngày diễn ra sự kiện: (Thứ ba) Ngày 11 tháng 3 – (Thứ sáu) 14 tháng 3 năm 2025
Vào lúc: 10 giờ sáng – 5 giờ chiều (4:30 chiều vào ngày cuối cùng)
Địa điểm: Tokyo Big Sight
Triển lãm đồng thời: FOODEX WINE
1.3 Sáng kiến FOODEX JAPAN 2025
-
Thành lập khu vực chăm sóc sức khỏe
-
Tập trung triển lãm rượu vang từ khắp nơi trên thế giới
-
Tăng số lượng các quốc gia tham gia và tăng cường khuyến mại thực phẩm toàn cầu
-
Tăng cường chuyên môn hóa thông qua phân đoạn trong khu vực thực phẩm đông lạnh
2.Những thống kê thú vị từ FOODEX JAPAN lần thứ 50
2.1 Mặt bằng dự kiến
Sử dụng hơn 85.000 m2 khu vực Triển lãm: toàn bộ Sảnh phía Đông và Sảnh phía Nam
Quy mô triển lãm dự kiến:
Trong nước: 1.000 công ty/1.400 gian hàng (Trước đây: 1.073 công ty/1.444 gian hàng)
Quốc tế: 2.000 công ty/2.400 gian hàng (Trước đây: 1.806 công ty/2.469 gian hàng)
2.2 Danh mục triển lãm
Có 5 ngành hàng mới thuộc FOODEX FROZEN: Thực phẩm chế biến, Kẹo & Đồ ăn nhẹ, Sản phẩm tươi, Thực phẩm địa phương từ khắp thế giới và Thực phẩm chế biến. Và 2 ngành hàng mới khác được ra mắt là Thực phẩm chăm sóc sức khỏe và rượu vang FOODEX
Ngoài ra còn có các ngành hàng khác như: Thực phẩm thay thế dựa trên thực vật, Thực phẩm chế biến, Hải sản, Kẹo và đồ ăn nhẹ, An toàn thực phẩm, nhập khẩu thực phẩm, nông sản thực phẩm, Gia vị,Thực phẩm hữu cơ (Organic), Xuất khẩu từ Nhật Bản, Đồ uống, Thịt, Đặc sản địa phương ở Nhật Bản, Công nghệ FOODEX, Xuất bản/ Tư vấn. Với sự tham gia của hàng ngàn nhà triển lãm đến từ khắp nơi trên thế giới, Hội chợ thực phẩm lớn nhất châu Á này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
2.3 Danh sách các quốc gia và khu vực tham gia triển lãm
Theo thống kê của hội chợ thương mại FOODEX JAPAN 2023, buổi triển lãm quy tụ 68 quốc gia và khu vực tham gia. Dự kiến năm 2025, sẽ có hơn 70 số quốc gia và khu vực sẽ có mặt trong sự kiện này.
2.4 Kết nối kinh doanh
Hội chợ thương mại FOODEX Japan 2025 không chỉ là một sự kiện triển lãm đơn thuần mà còn là một nền tảng kết nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp. Với sự tham gia của các nhà mua hàng lớn như Aeon Topvalu, BOTTEGA BLU và nhiều tên tuổi khác, Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống này mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác; giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tìm kiếm khách hàng mới.
Tiến hành khoảng 1.000 cuộc họp kinh doanh với các nhà triển lãm trong suốt 4 ngày triển lãm với những người mua chính thức đã vượt qua vòng sàng lọc trực tuyến.
2.5 Các loại sản phẩm và mặt hàng mà người mua chính thức muốn thương lượng
Dựa trên khảo sát Người mua chính thức, FOODEX JAPAN 2025 đã tổng hợp được các loại sản phẩm và mặt hàng mà Người mua chính thức muốn thương lượng:
Thực phẩm chế biến sẵn theo phong cách Trung Hoa và phương Tây | Thực phẩm đông lạnh (đồ ngọt, đồ ăn nhẹ, thực phẩm chế biến sẵn) |
Kẹo và kem sáng tạo | Nước sốt và gia vị |
Bánh kẹo tốt cho sức khỏe | Bánh mì và gạo |
Cá tươi, hải sản và sản phẩm chế biến | Sản phẩm hữu cơ |
Các mục tiêu phát triển bền vững, tính bền vững và thị trường nội địa | Đồ uống có cồn (bia, rượu vang, rượu whisky, rượu gin, rượu sake) |
Các mặt hàng có giá trị gia tăng như Halal, Thuần chay, ăn chay, Thực phẩm không chứa chất gây hại, v.v. | Sản phẩm phục vụ nhu cầu trong nước, sản phẩm tiết kiệm thời gian, sản phẩm dùng được với lò vi sóng, sản phẩm đặc sản vùng miền |
Thực phẩm đạt chứng nhận HACCP của EU | Quà tặng mùa hè, mùa đông |
Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh các mặt hàng trên hoặc bạn đang có nhu cầu kết nối thêm đối tác mới trong các ngành hàng này thì Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống này dành cho bạn.
3.Tại sao bạn nên tham gia FOODEX JAPAN 2025
Độc nhất và lớn nhất: FOODEX JAPAN 2025 là hội chợ thương mại B2B lớn nhất và duy nhất tại Nhật Bản, một thị trường tiêu thụ thực phẩm đông lạnh hàng đầu thế giới. Việc tham gia sự kiện này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận trực tiếp với lượng lớn người mua tiềm năng, tạo cơ hội kinh doanh rộng mở.
Cập nhật xu hướng tức thời: Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống này là một nền tảng tuyệt vời để học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong ngành và cập nhật những thông tin mới nhất về quy định và tiêu chuẩn chất lượng của thị trường Nhật Bản.
Cơ hội kinh doanh lớn: Với 79% người tham dự sự kiện đang tìm kiếm nguồn cung cấp mới, hội chợ thương mại FOODEX JAPAN 2025 là nơi lý tưởng để bạn giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác tiềm năng. Hội chợ thực phẩm này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tìm kiếm khách hàng mới.
Mạng lưới rộng lớn: FOODEX JAPAN 2025 kết nối hơn 3000 thương hiệu toàn cầu, tạo ra một mạng lưới kinh doanh rộng lớn. Triển lãm F&B này là cầu nối lý tưởng để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các đối tác Nhật Bản và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Gặp gỡ những người ra quyết định quốc tế: FOODEX JAPAN 2025 thu hút sự tham gia của các nhà mua hàng lớn đến từ các công ty bán lẻ, dịch vụ thực phẩm, sản xuất thực phẩm và các nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản. Việc gặp gỡ trực tiếp 85% khách tham quan là người ra quyết định sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của thị trường và đưa ra những đề xuất phù hợp.
Nâng cao uy tín: Là một trong những sự kiện uy tín nhất trong ngành thực phẩm. Và có đến 77% của người tham gia được nâng cao hình ảnh thương hiệu và quy trình kinh doanh của họ trong sự kiện.
Dưới đây là một số video chia sẻ kinh nghiệm khi tham triển lãm của Wisematch:
4.Trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp cùng Wisematch
Với kinh nghiệm tổ chức các đoàn tham quan Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống, Wisematch sẽ giúp bạn:
-
Tiếp cận trực tiếp với hơn 3000 thương hiệu toàn cầu và hàng ngàn nhà mua hàng tiềm năng. Chúng tôi sẽ tư vấn những thương hiệu nào có thể là đối tác tiềm năng phù hợp cho ngành hàng của bạn.
-
Cập nhật xu hướng mới nhất trong ngành thực phẩm đông lạnh và các quy định của thị trường Nhật Bản. Dịch vụ phiên dịch chuyên nghiệp sẽ phổ biến lại cho bạn những thông tin quan trọng
-
Xây dựng mối quan hệ với các đối tác chiến lược và mở rộng mạng lưới kinh doanh. Wisematch sẽ đồng hành cùng bạn trong các cuộc gặp gỡ và sẵn sàng hỗ trợ trong suốt chuyến đi.
Đặc biệt, khi đăng ký tour cùng Wisematch, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như:
-
Miễn phí trả góp 0%
-
Hỗ trợ visa
-
Dịch vụ phiên dịch chuyên nghiệp
-
Khám phá văn hóa Nhật Bản
Đừng bỏ lỡ sự kiện tuyệt vời này! Đăng ký ngay tour FOODEX JAPAN 2025 của Wisematch để cùng chúng tôi chinh phục thị trường Nhật Bản.
Để được tư vấn miễn phí và đặt vé tour hội chợ vui lòng liên hệ Hotline/ Zalo: 0354624102.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
-
Công ty TNHH Wisematch Việt Nam
-
Địa chỉ: 375 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM , Việt Nam
-
Hotline: 035.462.4102
-
Email: info@wisematch.vn
-
Website: wisematch.vn